Sky Travel

https://www.skytravel.vn


Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nước non hùng vĩ Hồ Ba Bể

Bạn yêu thích những cảnh đẹp tự nhiên, hoang sơ, hùng vĩ nơi núi rừng, đừng bỏ lỡ chuyến đi du ngoạn tại hồ Ba Bể (Bắc Kạn) với mức giá hợp lý cùng gia đình và bạn bè vào dịp cuối tuần.

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp nước non hùng vĩ Hồ Ba Bể

        Bạn yêu thích những cảnh đẹp tự nhiên, hoang sơ, hùng vĩ nơi núi rừng, đừng bỏ lỡ chuyến đi du ngoạn tại hồ Ba Bể (Bắc Kạn) với mức giá hợp lý cùng gia đình và bạn bè vào dịp cuối tuần.

        Hồ Ba Bể được biết đến là một trong số những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất miền Bắc và được UNESCO xếp vào top 20 hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới cần được bảo vệ và phát triển.

         Nằm trong khu vực vườn Quốc gia Ba Bể, thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba bể, tỉnh Bắc Kạn, hồ Ba Bể được bao quanh bởi hai cánh cung Ngân Sơn và Bắc Sơn. Nếu bạn yêu thích cảnh quan núi rừng, nương rẫy, thiên nhiên hùng vĩ nơi đây, hãy tận hưởng chuyến đi thư giãn sau một tuần làm việc mệt mỏi. 

#Mytour: Ngo ngang truoc ve dep hung vi cua ho Ba Be hinh anh 2
Hồ Ba Bể là nơi bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị về phong cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ
cùng ẩm thực và con người nơi đây.

        
        Cách để di chuyển

       
       Quãng đường khởi hành từ Hà Nội, quãng đường tới Bắc Kạn khoảng 160 km. Để di chuyển thuận lợi và an toàn đi đi đến hồ Ba Bể, bạn có thể di chuyển bằng xe khách và xe máy. Con đường từ thành phố Bắc Kạn đến hồ Ba Bể khoảng gần 65 km với địa hình đường đèo phức tạp.

         Nếu đi xe máy, quãng đường sẽ bắt đầu từ quốc lộ 3, hướng đi Sóc Sơn - Thái Nguyên. Lưu ý, để lái xe an toàn, bạn nên để ý xe cộ lớn vì đường đi khá nhỏ, ngoằn ngoèo qua núi. Bạn cần để ý tốc độ vào buổi tối và bật đèn xe đúng quy định.

         Khi đến hồ, để di chuyển trên hồ, bạn có thể thuê thuyền. Nếu đi nhóm đông, bạn nên thuê thuyền lớn để tham quan hết các danh lam, địa điểm đẹp trên hồ Ba Bể.

#Mytour: Ngo ngang truoc ve dep hung vi cua ho Ba Be hinh anh 3
Bạn có thể dễ dàng thuê thuyền với kích cỡ tùy vào số lượng người.

       
        Ở đâu để có thể tận hưởng chuyến đi tốt nhất?

         
        Một điều khiến mình khá thoải mái khi đến du lịch tại hồ Ba Bể chính là chuỗi nhà nghỉ xây theo kiến trúc homestay nằm trong các bản ven hồ. Với kiến trúc là nhà sàn thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh núi rừng và một góc hồ Ba Bể khi đứng trên ban công.

          Tại bản Pác Ngòi, có hơn 10 hộ gia đình kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ và ăn uống, giá cả khá hợp lý chỉ khoảng 200.000-300.000 đồng/phòng, ở từ 5-7 người.

#Mytour: Ngo ngang truoc ve dep hung vi cua ho Ba Be hinh anh 4
Ở đây có rất nhiều homestay thuận tiện với giá cả phải chăng.

       
       Ba Bể thuộc vùng rừng núi Đông Bắc nên người dân ở bản thường trồng các loại ngô, khoai, sắn... Những loại lương thực này thường được phơi và treo trước cửa nhà. Đây cũng là điều khiến cho du khách đến tham quan khá thích thú.

       Ngoài những mùi hương mộc mạc đậm chất núi rừng, hương thơm của mùi lúa chín, ngô phơi cũng được hòa quyện khiến bạn cảm thấy dễ chịu, sảng khoái.

#Mytour: Ngo ngang truoc ve dep hung vi cua ho Ba Be hinh anh 5
#Mytour: Ngo ngang truoc ve dep hung vi cua ho Ba Be hinh anh 6

          
         Những địa điểm tham quan trên Hồ Ba Bể

          
          Hồ Ba Bể được bao quanh bởi núi và khu rừng nguyên sinh. Cái tên Ba Bể bắt nguồn từ một sự tích được lưu truyền từ đời này sang đời kia, đúng với thực tế, hồ Ba Bể được thắt khúc bởi ba hồ là hồ Pé Lầm, hồ Pé Lù và hồ Pé Làng.

        Trải nghiệm đầu tiên khi đến hồ Ba Bể, ta sẽ bắt gặp cảnh đồi núi trập trùng phía xa chen lẫn những tầng mây, sương mù mờ ảo. Làn nước xanh biếc cùng tiếng chim hót, muông thú gọi bầy sẽ là bức tranh trữ tình thơ mộng nơi núi rừng Đông Bắc.

#Mytour: Ngo ngang truoc ve dep hung vi cua ho Ba Be hinh anh 7

       
       Khi đi thuyền tham quan trên mặt hồ, bạn sẽ phải trầm trồ khi bắt gặp những cụm lan rừng đủ sắc màu trên những cành cây cổ thụ. Không những được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh nước non xanh hùng vĩ, bạn còn được trải nghiệm những hoạt động kỳ thú trên hồ như bơi lội, bơi thuyền, câu cá, chinh phục dòng thác cao, chạy xe đạp trên những con đường khúc khuỷu, quanh co…

#Mytour: Ngo ngang truoc ve dep hung vi cua ho Ba Be hinh anh 8
#Mytour: Ngo ngang truoc ve dep hung vi cua ho Ba Be hinh anh 9
Cảnh đẹp thiên nhiên ở Hồ Ba Bể làm say đắm lòng người. 

         
       Động Puông và động Vua Mạ sẽ là hai hang động núi đá vừa cổ kính, vừa hùng vĩ. Bên trong động, những dải thạch nhũ với những hình thù đa dạng. Vào tham quan hang động du khách cảm thấy khá tối nhưng âm thanh phát ra trong hang sẽ rất vang. Tiếng bước chân, tiếng nói vang vọng trong hang làm những con dơi nháo nhác bay khắp động.

#Mytour: Ngo ngang truoc ve dep hung vi cua ho Ba Be hinh anh 10
Những hang đá ở động Vua Mạ đang rủ xuống dòng nước xanh ngát.

         
         Ngoài ra, thác Đầu Đẳng, thác Bạc, đảo An Mã, đảo Bà Góa là những hang động nổi tiếng ở điểm du lịch hồ Ba Bể.

#Mytour: Ngo ngang truoc ve dep hung vi cua ho Ba Be hinh anh 11
Hang đá trong động Puông tạo nên sự hoang sơ và cổ kính, thích hợp cho những ai thích chụp hình. 

             
        Khi đến tham quan, người dân sẽ kể lại những câu chuyện tương truyền về ao Tiên. Nơi đây đã có các nàng tiên hạ trần xuống tắm. Với làn nước trong xanh in bóng cây xuống mặt nước khiến du khách cảm thấy đây như chốn tiên cảnh.

#Mytour: Ngo ngang truoc ve dep hung vi cua ho Ba Be hinh anh 12
Hình ảnh một góc Hồ Ba Bể nhìn từ trên con đường lên đền An Mã. 

         
        Mình đi đến tham quan vào mùa hè, lại vào đúng đợt thời tiết có mưa. Để vào chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Ao Tiên, du khách leo bộ qua một con hẻm giữa núi.

        Mình còn nhớ hôm đó trời có đổ mưa, lúc đi bộ gần đến Ao Tiên, một thứ ánh sáng màu vàng chói sáng ra từ cuối con hẻm. Đến nơi, ai cũng ngạc nhiên, trầm trồ, thích thú vì thứ ánh sáng màu vàng đó là nước ao Tiên sau trận mưa.

#Mytour: Ngo ngang truoc ve dep hung vi cua ho Ba Be hinh anh 13
Làn nước màu vàng bởi phù sa đọng lại trong ao khiến cho bạn sẽ cảm thấy mình như lạc vào thiên đường. 

       
        
Ẩm thực và bản sắc văn hóa

 

       Hồ Ba Bể không chỉ đẹp ở thiên nhiên hùng vĩ mà còn phong phú bởi phong tục, tập quán và văn hóa ẩm thực nơi đây. Đến tham quan hồ Ba Bể, du khách được hòa mình vào cuộc sống, sinh hoạt, ăn nghỉ cùng các gia đình sống trong bản. Đặc biệt, du khách còn được thưởng thức rất nhiều những món ăn đậm chất núi rừng Đông Bắc.

#Mytour: Ngo ngang truoc ve dep hung vi cua ho Ba Be hinh anh 14

         
        Những món ăn đặc biệt của người dân tộc Tày sống trong vùng như xôi Đăm Đeng, lạp xưởng gác bếp, thịt lợn gác bếp, thịt lợn khau nhục, bánh coóc mò, rau rừng, măng rừng, ốc suối…

#Mytour: Ngo ngang truoc ve dep hung vi cua ho Ba Be hinh anh 15

       
        Nếu du ngoạn trên hồ, bạn sẽ bắt gặp những món ăn độc đáo chỉ ở hồ Ba Bể mới có. Cá suối nướng, tôm suối nướng, chuối nướng là những món ăn vặt phổ biến ở một số địa điểm dừng chân trên hồ Ba bể, với tầm giá chỉ khoảng 10.000 đồng/3 kẹp.

#Mytour: Ngo ngang truoc ve dep hung vi cua ho Ba Be hinh anh 16
#Mytour: Ngo ngang truoc ve dep hung vi cua ho Ba Be hinh anh 17

           
          Đến với hồ Ba Bể, du khách còn được trải nghiệm những nét văn hóa của người dân tộc Tày sống trong các bản ở ven hồ. Vào các lễ hội ở vùng, những điệu hát Then, đàn tính của những cô gái Tày xinh đẹp và dịu dàng sẽ tạo những ấn tượng sâu lắng về mảnh đất và con người ở Ba Bể.

           
         
Một số lưu ý

          - Vào ban đêm, nhiệt độ tại hồ giảm xuống khá nhiều, bạn nên chuẩn bị thêm chăn và áo dài tay để tránh bị cảm lạnh. Thời tiết ở hồ có thể sẽ từ nắng chuyển mưa, bạn nên mang theo ô dù hoặc áo mưa để tránh bị ướt.

       - Nên mang thêm kem xịt chống côn trùng và kem chống muỗi, thuốc đau đầu, thuốc dị ứng và những loại thuốc riêng.

         - Nếu bạn muốn ăn cơm tại nơi bạn nghỉ, nên đặt và báo trước cho chủ nhà để họ đi chợ và chuẩn bị cơm.

         - Tuân theo quy định của vườn Quốc gia Ba Bể để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây